

HBA-VACOD làm việc với Phòng Thương mại, Hợp tác quốc tế và Kinh tế số Dubai Chambers, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Dubai, nâng cao năng lực doanh nghiệp hai nước trong bối cảnh mới

Tối 30/10, tiếp nối chuỗi sự kiện quan trọng, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng – VACOD tổ chức chương trình Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc – Trung – Nam 2024 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội

Từ những bài học của thế giới và cơ sở chính trị, pháp lý trong nước, Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt để thiết kế và vận hành mô hình hợp tác ba nhà, làm hạt nhân cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch HBA-VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn, Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga diễn ra thành công, trở thành diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, dịch vụ…
.jpg%3F2025-12-02T08%253A36%253A51.489Z&w=3840&q=100)

Từ ý tưởng thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế của TS. Nguyễn Hồng Sơn Chủ tịch VACOD-HBA, Bệnh viện Hữu Nghị và Trung tâm Ung thư Napalkov chính thức thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác song phương…

Y tế là một trong những lĩnh vực hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, tập trung vào dự phòng, đầu tư hạ tầng, đào tạo nhân lực. Nội dung trên được đề cập ở tọa đàm "Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Động lực mới, Tầm cao mới" hồi tháng 10, do báo Tài chính - Đầu tư thực hiện nhân kỷ niệm 52 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2025).

Thị trường thương mại điện tử Việt đạt quy mô trên 25 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng 20% cùng kỳ, chiếm khoảng 10% tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cả nước, đứng thứ 3 Đông Nam Á. Thông tin được Bộ Công Thương công bố chiều ngày 5/9 trong khuôn khổ Diễn đàn "Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới - Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam". Chương trình thuộc Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025.

